Hiện có khoảng 40.000 sinh viên ở Mỹ đang theo học ngành luật, tỷ lệ này được xem là cao. Tờ Business Insider đã tổng hợp dữ liệu từ Hiệp hội Luật sư Mỹ (ABA) để chọn ra top 5 trường dạy luật tốt nhất nước này.

luat-shutterstock_EBQV

Một trong những tiêu chí quan trọng nhất để đánh giá là tỷ lệ sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp. Tất nhiên, đó là những công việc toàn thời gian, mang lại thu nhập tốt, theo Business Insider.
Ngoài ra, một số tiêu chí khác cũng quan trọng không kém như điểm trung bình, học phí, khả năng có được công việc mơ ước.
5 trường dạy luật tốt nhất nước Mỹ gồm:
1. Đại học Pennsylvania
Khoảng 75% sinh viên luật tốt nghiệp trường Pennsylvania có việc làm. Phần lớn làm cho liên bang hoặc các công ty luật danh tiếng. Trường có một số cựu sinh viên nổi tiếng như bà Safra Catz, CEO của tập đoàn công nghệ nổi tiếng Oracle và cựu Thẩm phán Toà án Tối cao Mỹ Owen Roberts.

Tỷ lệ sinh viên quốc tế của mỗi trường này chiếm ít nhất 19%. Nhiều dự đoán sinh viên quốc tế sẽ còn tiếp tục đổ về các trường đại học, cao đẳng của Mỹ trong thời gian tới
2. Đại học Chicago

Đây là một trong những trường có tỷ lệ việc làm cao nhất ở Mỹ, khoảng 80%. Hơn một nửa số sinh viên này đã tìm được việc làm tại các công ty luật ở Mỹ.
3. Đại học Harvard
Tấm bằng cử nhân luật của trường Harvard được đánh giá là rất xứng đáng để sinh viên đầu tư tiền bạc, sức lực và thời gian. Gần 70% sinh viên tốt nghiệp có được việc làm mong muốn.
Trường Harvard có không ít cựu sinh viên nổi tiếng, trong đó có đương kim tổng thổng Mỹ Barack Obama, cựu Thẩm phán Toà án Tối cao Mỹ Antonin Scalia và ông Lloyd Blankfein, giám đốc điều hành ngân hàng đa quốc gia Goldman Sachs.

Ở Mỹ, học phí trung bình của các trường công trong năm học 2015 – 2016 khoảng 9.400 USD (210 triệu đồng). Học phí là một trong những khoản chi lớn nhất của du học sinh. Dưới đây là 6 trường quốc tế có học phí thấp.

4. Đại học Stanford
Chi phí để có được tấm bằng cử nhân của trường Stanford không hề rẻ. Học phí trung bình mỗi năm khoảng 56.000 USD, chi phí sinh hoạt là 31.000 USD/năm.
Thế nhưng, lợi lộc thu được cũng rất xứng đáng. 73% sinh viên tốt nghiệp có việc làm tốt, trong đó 26% làm việc cho liên bang.
5. Đại học New York
Trường thành lập vào năm 1831 và rất nổi tiếng trong giảng dạy ngành luật, đặc biệt là chương trình dạy về luật quốc tế và thuế. Đại học New York có 10 ấn phẩm xuất bản do các sinh viên điều hành. Khoảng 87% sinh viên luật của trường có việc làm khi tốt nghiệp.